Phụ nữ xã Mỹ Bằng "Một việc làm, nhiều ý nghĩa"

Thứ Sáu, ngày 3 tháng 5 năm 2024 - 14:25 Đã xem: 1432

Giai đoạn 2021-2023, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã từng bước trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của từng cán bộ, hội viên phụ nữ xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống trong cán bộ, hội viên, xây dựng gia đình hạnh phúc, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của địa phương.

Hội Phụ nữ xã Mỹ Bằng giúp đỡ nhu yếu phẩm cho các cháu học sinh mầm non trên địa bàn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mỹ Bằng có 1.578 hội viên, sinh hoạt tại 25 chi hội. Với phương châm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội để thu hút, tập hợp phụ nữ vào tổ chức Hội nhằm xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Hội đã triển khai đăng ký thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. “ 5 có, 3 sạch xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”. Đặc biệt, Hội đã triển khai đến các chi hội đăng ký thực hiện nhiều mô hình, việc làm theo Bác đem lại hiện quả cao. Tiêu biểu như các mô hình “ Phụ nữ giúp nhau viên gạch Hồng” đã giúp đỡ, hỗ trợ hội viên xây được trên 346 nhà tiêu hợp vệ sinh với số tiền trên 76 triệu đồng và 730 ngày công. Duy trì việc tuyên truyền, thu gom, phân loại và xử lý rác thải và Quỹ thu gom rác tái chế ủng hộ Nghị Quyết 73-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ, với số tiền 28 triệu đồng và đã ủng hộ được 65 trẻ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 19.500.000 đồng. Trên địa bàn xã hiện duy trì tốt hoạt động của 20 Câu lạc bộ, mô hình với sự tham gia của 550 thành viên như câu lạc bộ giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan, Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc” 04 câu lạc bộ khiêu vũ thể thao, mô hình chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch” và mô hình “ 5 có, 3 sạch”.

Việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng trong hội viên, với nhiều hình thức thiết thực, tiêu biểu như phong trào "Góp vốn xoay vòng" tại 25/25 chi hội, đã tiết kiệm được hơn 470 triệu đồng, gần 100 kg gạo, đã giúp 122 hội viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc cho vay không lấy lãi, tạo điều kiện để hội viên có cơ hội vươn lên, từng bước ổn định cuộc sống. Cán bộ, hội viên của Hội với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong xã.

Với những thành tích đạt được, giai đoạn 2020-2023, tập thể Hội liên tục được đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp. Năm 2023, được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen; được Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Sơn đề nghị khen thưởng thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,  là 1 trong 5 tập thể của tỉnh được gửi thành tích tham dự Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” năm 2024 tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Đào Việt Dũng

Xem tin theo ngày:   / /